ตอนนี้ก็เล่นกับลูกไปเรื่อยๆค่ะ มีข้อสงสัยปรึกษาอาจารย์และผู้มีประสบการณ์ค่ะ. คือว่าพยายามเล่นสมมุติกับลูกค่ะ เล่นไปเที่ยวสวนสนุก. แต่
ลูกจะพยายามไม่ให้เราได้เข้าไป/หรือเล่นในสวนสนุกค่ะ เช่นเราไปดรีมเวิลด์ จะไปนั่งเคเบิลคาร์ เขาก็จะเป็นคนมาแซงคิวเรา. หลายครั้งด้วย
ค่ะ เราจะขึ้นเขาก็แซงตลอด เราก็ให้เคเบิลคาร์ค้างบ้าง เขาก็มีชูชีพกระโดดลงมามั่ง มีบอลลูนไปรับมั่ง ให้เราไปต่อแถวขึ้นใหม่ แถวยาวมาก
ฝนตกตอนรอคิว พอจะได้ขึ้นเครื่องก็ขัดข้อง จนเราบอกว่าไปเล่นสวนสนุกที่อื่นก็ได้ ที่สวนสยาม ดีสนีย์แลนด์ แต่เขาก็จะพยายามไม่ให้เราได้
เข้าหรือเล่นสวนสนุกเลยค่ะ แถวยาวมั่ง คนเยอะมั่ง พอจะได้เข้าสวนสนุกปิดพอดี เราก็พยายามจนได้เข้าในสวนสนุกจนได้เข้า คราวนี้จะไปล่อง
เรือเขาก็จะมีตัวป่วนมานั่งด้วย พอล่องเรือจะเจอไดโนเสาร์ เขาก็จะสร้างเรื่องให้เราไม่ได้ดูคือ มาปิดตามั่ง เตะขามั่ง ไม้ตีหัว และอื่นๆเพื่อให้เรา
หันไปข้างหลังไม่ให้เราได้ดูไดโนเสาร์ ประเด็น ท่ีสงสัยคือตอนเล่นเราก็ถือตุ๊กตาเล่นไปเรื่อยๆค่ะ แต่ลูกเขานั่งดูเราค่ะพร้อมกำกับบท อย่างงั้น
อย่างนี้ค่ะลงมาถือตุ๊กตาเล่นกับเราก็ตอนเขาสร้างอุปสรรคให้เราแก้ แล้วที่ผ่านมาเขาก็จะเล่นทำนองนี้ค่ะ คือจะเป็นคล้ายๆคู่อริกัน คนละพวกคน
ละฝ่ายกันซะส่วนใหญ่ ถือเป็นการเล่นสมมุติอยู่มั๊ยคะ ขออีกเรื่องนะคะ ตอนชวนลูกไปอาบนำ้หรือแปรงฟันหรือตื่นนอน เขามักไม่พูดด้วยแล้วพูด
ไห
เรื่องอื่นแทน หรือให้ร้องเพลงก่อนบางที่ให้ร้องโน่นนี้ที่เขาตั้งขึ้นมาเอง เช่นเพลงนาเอโทร(ตัวการ์ตูนในโปเกมอนค่ะ) แล้วจะทำ. เราก็ร้องแล้ว
ก็ชวนไปทำกิจกรรมที่เราต้องการ เขาก็ว่าเราร้องไม่เพราะต้องร้องเพลงนี้ใหม่ หรือไม่ก็ว่าเขาบอกผิดเพลงให้ร้องเพลงปิกาจู้ถึงจะถูก เราก็ทำ
ตามไปเรื่อยๆแต่ก็ชวนเขาไปในกิจกรรมที่ต้องการหลังจากร้องเพลงจบ เขาก็พลิ้วไปพลิ้วมาแต่ก็วนๆอยู่เรื่องให้ร้องเพลงโน้น ชื่อเพลงนี้นะ่ค่ะ
จริงๆแล้วคือแม่ชวนๆเขาแบบไม่หวังผลค่ะเพราะอยากให้เขาไม่ไปแล้วหาเหตุที่จะไม่ไป แบบนี้พอจะเป็นจุดเริ่มต้นของการดื้อมั๊ยคะ