โดย jukkbc75 » ศุกร์ 04 พ.ค. 2012 4:34 pm
ครับ อาจารย์ ก้าวแรกที่ผมคิดว่าก้าวแล้วคือการเล่นให้สนุกนั้น ผมอยากขอยกตัวอย่างเลยนะครับ
การเล่นกับแหวนของผมนั้น จะเล่นแบบถึงเนื้อถึงตัว ใช้แรงเช่น ยกแขน ขา หัว จั๊กจี้ ปูไต่ ชี้อวัยวะร้องเพลงประกอบ เช่น
ผม"จับหัวจับคอจับไหล่ จับไวๆจับจมูกปากตา จับแขนนนนนน จับขาาาาาา แล้วก็จับ..."
แล้วผมก็จะหยุด ให้เขาพูดบอก อวัยวะส่วนที่ผมจับตรงนั้นๆ แล้วจะจั๊กจี้ไปในตัวด้วย เล่นสี่ห้ารอบก็เปลี่ยน ให้เขาเป็นคนจับ ผมก็จะเป็นคนขานอวัยวะ โดยการพูดไกล้ๆหูเขาๆก็จะจั๊กจี้อีก แต่ก็ไม่นานครับเท่าที่ดูเขาก็สนุกหัวเราะ ถ้าเราหยุดทำก็จะโถมตัวเข้ามา หรือบอก เล่นต่อ แล้วแต่ แต่เล่นไม่เกิน 15 นาทีอย่างที่บอกเขาก็จะเปลี่ยนเล่นอย่างไหม่ ตุ๊กตาบ้าง เขาค่อนข้างสนใจตุ๊กตา,หุ่นยนต์แบบเหมือนมนุษย์ ให้กระโดด ต่อยกัน โยน ล้ม ผมก็จะเล่นตามทำตาม เอาไปซ่อนบ้าง เขาก็จะหงุดหงิด แล้วก็เล่นหน้ากระจก ทำท่าทางตลกๆ ส่ายตูด หน้าเบี้ยว ยก,บิน ประมาณนี้ครับ คือขั้น 1 กับ 2 ผมคิดว่าเขามีแล้วและผมเข้าใจว่ายังไม่เต็มครับ เวลากลัวหรือตกใจจะวิ่งมาหาผมครับแต่ถ้ากลัวน่อยๆจะวิ่งหาพี่สาว
ครับเรื่องแกล้งงง ผมจะงดไปก่อน และสนใจในสิ่งที่เขาทัก ที่ผมทำอยู่เรื่องทักของเขา ตอนนี้คือ
แหวน"นู่นๆๆ ทหาร"
พ่อ "ไหนๆ อ้อ ทหารจริงๆ"
แหวน "ทหารจริงๆเลย มีทหารจริงๆ"
พ่อ "แล้วพ่อหละ เป็นทหารไหมลูก"
แหวน "ไม่ใช่ พ่อเป็นพ่อ"
พ่อ "อ้าว พ่อไม่ได้เป็นทหารเหรอ"
แหวน "ไม่ใช่ เป็นพ่อ"
พ่อ "แล้วทหาร มีปืนไหมลูก"
แหวน"ทหารมีปืนด้วย"
พ่อ "อยากเข้าไปไกล้ๆไหมลูก"
แหวน"ไม่เอา ไม่เข้าไกล้"
พ่อ "อ้าว ทำไมหละ "
แหวน"..." แล้วก็เปลี่ยนเรื่อง หรือบางที ผมก็คิดว่าเขารู้ แต่เขาไม่ยอมตอบ คือ เหมือนกับถามมากๆแล้วเขาไม่ยอมตอบเองหนะครับ ผมก็ตัน
เรื่องงงกับพัฒนาการแน่นอนครับ งงจริงๆ หกขั้นที่ผมเข้าใจก็มี สนใจจดจ่อ ปฎิสัมพันธ์ สื่อภาษากาย สื่อเพื่อแก้ปัญหา บทบาทสมมติ เหตุและผล อาจารย์ช่วยขยายคำว่าชัดเจน กับสะเปะสะปะให้ผมเข้าใจหน่อยครับ ตัวผมนั้นอยากชัดเจน และไม่อยากสะเปะสะปะเลย ขอบคุณครับ