กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง "การพัฒนาระบบประสาทด้วยการประสานเสริมกิจวัตรประจำวัน" ก็ผ่านไปด้วยดีท่ามกลางความประทับใจในผลงานของผู้ปกครองที่ประสบความสำเร็จในการนำพาลูกไปไกลมากแล้ว ที่กรุณามาบอกเล่ารายละเอียดบนเส้นทางพัฒนาลูกที่ผ่านมา
รวมทั้งนักบำบัดทั้งสองท่าน....ครูปูเป้ผู้นำพารูปแบบ "บ้าน ๆ" ที่ "ถึงครัว" "ถึงห้องน้ำ" หน้าบ้าน หลังบ้าน ข้างบ้าน ใต้ต้นไม้ บนกองดินกองทราย คานไม้ และราวโหน
และครูหยกและทีมงาน ที่นำเสนอลูกเล่นที่น่าสนใจ "ช่วยครูหน่อย ครูทำหก" และงาน "outdoor" ที่น่าสนุก เชียร์กันดังสนั่น
รวมทั้งผู้ปกกครองท่านอื่น ๆ ที่ช่วยกันแชร์ประสบการณ์ด้วยค่ะ
ต่อไป ก็คงเป็นช่วง "ลงปฏิบัติจริง" กันนะคะ อย่าเพียงแค่ประทับใจค่ะ วันเวลาผ่านไปเร็วนะคะ
ตามเคล็ดลับของคุณพ่อทั้งสามท่านไปค่ะ "ทำไปเถอะ เดี๋ยวก็รู้"
ทีนี้มาถึงงานหน้านะคะ
ดิฉันวางแผนว่า ช่วงแรกจะขอเก็บเกี่ยวการบ้าน แลกเปลี่ยน แบ่งปัน ซึ่งกันและกัน ใครต้องการนำเสนอเป็นภาพ เชิญเตรียม file มาเลยค่ะ ใครอยากจะเล่าเฉย ๆ ก็ไม่ว่ากัน
ต่อจากนั้นดิฉันจะขอขยายความเรื่องต่อไป คือทักษะมิติสัมพันธ์ และการฟัง
ซึ่งเมื่อพิจารณาดูแล้ว งานครั้งหน้าน่าจะไม่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นใหม่
หากเจ้าหน้าที่ผู้รับสมัครเค้าสอบถาม เรื่องการทำฟลอร์ไทม์ ว่าเป็นสมาชิกเก่าหรือใหม่ ก็อย่าขุ่นเคืองใจนะคะ
ครั้งที่แล้ว ดิฉันได้ข่าวมาว่าเจ้าหน้าที่รับสมัคร "หูชา" ไปเลยค่ะ
เราทำงานโดยเล็งประโยชน์สูงสุดที่จะเกิดกับผู้ปกครองและเด็ก
ถ้ายังไม่มีพื้นฐาน และยังไม่ได้ลงมือทำฟลอร์ไทม์เลย
เรื่องปลายเดือนคงจะยากเกินไปสำหรับท่าน การมานั่งฟังทั้งวันอาจจะเป็นการเสียเวลาและเพิ่มความสับสนโดยใช่เหตุค่ะ
รอบนี้ดิฉันคิดว่าน่าจะเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมได้สัก 15 ท่าน (ผู้ปกครอง 10 ท่าน นักบำบัด 5 ท่าน)
ก็แสดงความจำนงได้นะคะ
ใช้ใบสมัครเก่า กาหัวข้อเก่า เรียนรู้ฟลอร์ไทม์จากคลิบ ก็ได้ค่ะ
หรือจะคอยใบสมัครใหม่ (ยังไม่ได้ทำเลยค่ะ) ซึ่งตั้งใจว่าจะใช้ชื่อ การพัฒนาทักษะมิติสัมพันธ์และการฟัง (เน้นความเข้าใจในเรื่องความแตกต่างระหว่างบุคคล)
อีกเรื่องที่ต้องขออภัย คือหน้าจอหลัก update ข้อมูลค่อนข้างช้า มือสมัครเล่นทั้งนั้นเลยค่ะ